พานาโซนิค ร่วมกับ เอฟ ดี กรีน จัดกิจกรรมเพื่อสังคมส่งท้ายปี ปลูกป่าคืนพื้นที่สีเขียวให้อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น


Panasonic Cares & FD Green

กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย ร่วมกับบริษัท เอฟ ดี กรีน (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าจัดกิจกรรมเพื่อสังคม “Panasonic Cares & FD Green ปลูกต้นไม้คืนป่าให้ชุมชน” ภายใต้โครงการ “พานาโซนิค แคร์” (Panasonic Cares) มอบต้นราชพฤกษ์ (ต้นคูน) ต้นไม้ประจำจังหวัดขอนแก่น จำนวนกว่า 570 ต้น พร้อมมอบวัสดุปรับปรุงดิน ซุปเปอร์แอช (SuperAsh) เพื่อสร้างพื้นที่สีเขียวให้เป็นสาธารณประโยชน์แก่ชุมชนเทศบาลตำบลม่วงหวาน อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น 

Panasonic Cares & FD Green-นายฮิเดคาสึ อิโตะ

นายฮิเดคาสึ อิโตะ ซีอีโอ กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย กล่าวว่า “จากการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมในโครงการ “พานาโซนิค แคร์” (Panasonic Cares) ภายใต้แนวคิด For the Wellbeing of People, Society and the Planet เพื่อตอกย้ำเจตนารมณ์การดำเนินธุรกิจที่ใส่ใจในสุขภาพ ความเป็นอยู่ที่ดี ความปลอดภัย ความสะดวกสบายของผู้คน สังคม และทุกชีวิตบนโลกอย่างยั่งยืน ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก สามารถช่วยเหลือชุมชนและสังคมให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้ ทั้งกิจกรรม มอบหลอดไฟ LED และอุปกรณ์ต่างๆ ให้โรงพยาบาลในจังหวัดขอนแก่น เพื่ออำนวยความสะดวกในการดำเนินงานของบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงกิจกรรมวิ่งมาราธอน หารายได้สมทบทุนมูลนิธิรามาธิบดี เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ของโรงพยาบาลรามาธิบดี ที่ไม่สามารถรับภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลให้ได้รับโอกาสเข้าถึงการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพ โดยล่าสุดได้ผนึกกำลัง บริษัท เอฟ ดี กรีน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์ในเครือ อายิโนะโมะโต๊ะ อันมีวิสัยทัศน์สอดรับกับแนวคิดหลักของโครงการฯ ในด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อสร้างสรรค์การเติบโตอย่างยั่งยืน การตอบแทนคืนกลับสู่สังคม ชุมชน รวมถึงนโยบายลดมลภาวะเป็นศูนย์ด้วยการจัดการผลิตภัณฑ์จากกระบวนการผลิตให้สามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม        จัดกิจกรรม Panasonic Cares & FD Green ปลูกต้นไม้คืนป่าให้ชุมชน” เพื่อสร้างพื้นที่สีเขียวให้เป็นสาธารณประโยชน์ แก่ชุมชนเทศบาลตำบลม่วงหวาน อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น”  

Panasonic Cares & FD Green-นายฮิเดคาสึ อิโตะ

สำหรับกิจกรรมการปลูกป่าในครั้งนี้ นายฮิเดคาสึ อิโตะ ซีอีโอ กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย ได้มอบต้นราชพฤกษ์ (ต้นคูน) ต้นไม้ประจำจังหวัดขอนแก่น จำนวนกว่า 570 ต้น ที่ได้จากกิจกรรมวิ่งสะสมระยะทางทุก 10 กิโลเมตร เปลี่ยนเป็นต้นไม้ 1 ต้น ในการแข่งขันวิ่ง Panasonic Hero Run for Charity 2023 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 โดยได้รับความร่วมมือจากพนักงานกลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย พร้อมครอบครัว คู่ค้า และนักเรียนทุนพานาโซนิค กว่า 1,400 คน ร่วมกันวิ่งได้ระยะทางรวมกันกว่า 5,700 กิโลเมตร 

Panasonic Cares & FD Green-นายโคะเฮ อิชิกะวะ

พร้อมกันนี้ นายโคะเฮ อิชิกะวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอฟ ดี กรีน (ประเทศไทย) จำกัด พันธมิตรที่ให้การสนับสนุนวัสดุปรับปรุงดิน ซุปเปอร์แอช (SuperAsh) จำนวน 500 กิโลกรัม กล่าวว่า “ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการได้ร่วมสนับสนุนโครงการ ‘พานาโซนิค แคร์’ โดยการส่งมอบผลิตภัณฑ์วัสดุปรับปรุงดิน ซุปเปอร์แอช (SuperAsh) ที่จะช่วยดูแลดินและทำให้ต้นไม้แข็งแรง เพื่อส่งเสริมให้การปลูกต้นไม้ครั้งนี้มีความยั่งยืน และเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ชาวบ้านในพื้นที่ชุมชนโดยรอบโรงงานพานาโซนิค ทางบริษัทฯ เองก็มีนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม อันถือเป็นภารกิจที่สำคัญ คือ นอกจากการรักษาและเอาใจใส่ต่อคุณภาพของผลิตภัณฑ์แล้ว ผลิตภัณฑ์ของเราต้องมีความปลอดภัย เป็นประโยชน์ต่อเกษตรกรผู้ใช้ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งถือเป็นการดำเนินการภายใต้นโยบายมลภาวะต้องเป็นศูนย์ของ กลุ่มบริษัทอายิโนะโมะโต๊ะ ทั่วโลกด้วยเช่นกัน”

Panasonic Cares & FD Green

โดยได้รับเกียรติจาก นายชินกร แก่นคง นายอำเภอน้ำพอง พร้อมด้วยนายพนม เย็นสบาย นายกเทศมนตรีตำบลม่วงหวาน และนางสาววรรณนิภา พิภพไชยาสิทธิ์ ผู้อำนวยการ ศูนย์เศรษฐกิจการลงทุน ภาคที่ 3 (ศูนย์ขอนแก่น) ร่วมรับมอบและร่วมปลูกต้นราชพฤกษ์ (ต้นคูน) กับคณะผู้บริหาร พนักงาน กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย จากสำนักงานใหญ่ และบริษัท พานาโซนิค แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด สาขาขอนแก่น พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน บริเวณพื้นที่ริมถนนระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ณ ชุมชนเทศบาลตำบลม่วงหวาน อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น

Panasonic Cares & FD Green

Tags: พานาโซนิค พานาโซนิค แคร์ เอฟ ดี กรีน นายฮิเดคาสึ อิโตะ นายโคะเฮ อิชิกะวะ นายชินกร แก่นคง นายพนม เย็นสบาย นางสาววรรณนิภภา พิภพไชยาสิทธิ์ Panasonic Panasonic Cares & FD Green Panasonic Cares